CÁC BẠN ƠI, ANH EM ƠI !!!

NẾU NHƯ CHÚNG TA MÕI NGƯỜI MỘT TAY XÂY DỰNG BLOG THANH TINH 2 NGÀY MỘT QUÀNH TRÁNG ANH EM ƠI

Thứ Sáu, 19 tháng 8, 2011

CÂU CHUYỆN HOA KHỔ QUA



CÂU CHUYỆN HOA KHỔ QUA VÀ CẲNG TRỜI XA

Chân Trời



Sáng nay, tôi ra vườn để chào đón bầu không khí mát lành hơi lành lạnh của buổi sáng. Tôi thầm đọc bài kệ:
“ Đánh răng và súc miệng
Cho sạch nghiệp nói năng
Miệng thơm lời chánh ngữ
Hoa nở tự vườn tâm”
Đọc xong, tôi tiếp tục công việc đánh răng. Bất chợt , tôi nhận ra có một đóa hoa khổ qua lẻ loi bên cánh cửa. Em mỉm cười nhìn tôi. Tôi cũng mỉm cười chào em. Tôi nhận ra ngay trên thân em có vài cánh hoa bị biến dạng khác thường.
- Tại sao em đứng lẻ loi một mình vậy? Em bị cha mẹ và người than chê xấu, em bị hắt hủi à? Tôi hỏi.
Em vẫn giữ nụ cười tươi mát trên khuôn mặt liền trả lời:
- Dạ không anh ạ. Em vẫn được Cha Mẹ và người thân thương và nuôi dưỡng đấy thôi. Anh cũng thấy đấy, thân của em cũng được gắng liền với Cha Mẹ, Ông Bà Tổ Tiên gốc rễ đấy thôi. Nếu không có rễ làm sao em sống và có màu hoa vàng đẹp như thế này.
Tôi suy nghĩ…Em lung lây mỉm cười khẻ nói:
- Anh bị mất chánh niệm rồi kìa.
Tôi giật mình mỉm cười cảm ơn em, mấy chú răng nhà tôi cũng tỏ ra cười khoái chí tiếp nhận bài học quý giá này.


Không có nhận xét nào: